top of page

ด่วน จนท.บุกค้นบ้านหรู แร็ปเปอร์ชื่อดัง ฌอน ดิดดี้ โคมส์ คดีเอี่ยวค้กาม (ไทยรัฐออนไลน์ 26 มี.ค. 2567)

อัปเดตเมื่อ 17 เม.ย.

ที่พักสุดหรู 2 แห่ง ของฌอน ดิดดี้ โคมส์ เจ้าพ่อเพลงแร็ปชื่อดังในนครลอสแอนเจลิส ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยงานสืบสวนเพื่อความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ และตำรวจ บุกเข้าตรวจค้น เพื่อหาหลักฐานดำเนินคดีค้าประเวณีที่เขากำลังถูกฟ้องร้องอยู่

โลกโซเชียลต่างแชร์ภาพขณะที่เจ้าหน้าที่หลายนายบุกเข้าไปในบ้านพักสุดหรูของนักร้องเพลงแร็ปชื่อดังชาวอเมริกัน ในนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐฯ โดยระบุเพียงว่าเป็นการเข้าตรวจค้นเพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับคดีการค้าประเวณีที่นักร้องดังถูกฟ้องร้องดำเนินคดีอยู่ แต่ยังไม่แน่ชัดว่า โคมส์เป็นเป้าหมายหลักในการสอบสวนครั้งนี้หรือไม่

ในแถลงการณ์ของหน่วยงานสืบสวนเพื่อความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ (HSI) ระบุว่า การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสอบสวนที่กำลังดำเนินการอยู่ หลังจากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ดิดดี้ โคมส์ มีคดีความถูกฟ้องร้องเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศหลายคดี โดยได้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในลอสแอนเจลิส ไมอามี และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เพื่อร่วมกันค้นบ้านของนักร้องชื่อดังนานหลายชั่วโมง

...

โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โปรดิวเซอร์เพลงรายหนึ่งได้ยื่นฟ้องโดยกล่าวหาว่าโคมส์บังคับให้เขาชักชวนโสเภณีมา และกดดันให้เขามีเพศสัมพันธ์กับพวกเธอ ขณะที่ ชอน ฮอลลี ทนายความของโคมส์ ออกมาโต้แย้งว่า พวกเขามีข้อพิสูจน์จำนวนมากที่ชี้ว่าข้อกล่าวหาเหล่านี้เป็นเรื่องโกหก

ขณะที่ย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แคสซี่ นักร้องอาร์แอนด์บี อดีตแฟนเก่าของโคมส์ ก็ฟ้องเขาในข้อหาทำร้ายร่างกาย และข่มขืนเธอ โดยในคำฟ้องระบุว่า โคมส์ บังคับเธอให้มีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายขายตัว โดยโคมส์นั่งดู และถ่ายคลิปดังกล่าวไว้

นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงอีกรายที่ฟ้องร้องนักร้องและโปรดิวเซอร์ชื่อดังว่าเขาเคยข่มขืนเธอขณะที่เธอมีอายุเพียง 17 ปี ในขณะที่นายโคมส์ได้ออกแถลงการณ์เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ยืนยันว่าเขาไม่ได้กระทำสิ่งเลวร้ายตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการให้ความเห็นใดๆ จากทนายความหรือตัวแทนของนักร้องดัง โดยมีรายงานว่าตัวของนักร้องดังถูกคุมตัวอยู่ที่สนามบินฟลอริดา ขณะกำลังจะขึ้นเครื่องบินส่วนตัว แต่ไม่มีการใส่กุญแจมือแต่อย่างใด

ฌอน ดิดดี้ โคมส์ เป็นนักร้องและโปรดิวเซอร์ชื่อดังที่มีผลงานเพลงฮิปฮอปเป็นที่รู้จัก โดยเขาได้ก่อตั้งค่ายเพลงแบด บอย เร็คคอร์ด ซึ่งเคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลกชื่อดังมาแล้วหลายคน นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของธุรกิจแบรนด์แฟชั่นชื่อ Sean John และเคยได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์เมื่อปี 2560 เป็นนักดนตรีค่าตัวแพงที่สุดในโลก มีรายได้เฉลี่ยปีละ 130 ล้านดอลลาร์ ราว 4,550 ล้านบาท.

ที่มา : เอพี



bottom of page